A PHP Error was encountered

Severity: 8192

Message: mysql_connect(): The mysql extension is deprecated and will be removed in the future: use mysqli or PDO instead

Filename: hooks/Router_Hook.php

Line Number: 17

Carpet - Vệ sinh Thảm sàn nhà đúng cách để Thảm sạch và mới lâu hơn

Vệ sinh Thảm sàn nhà đúng cách để Thảm sạch và mới lâu hơn

16/12/2014

Không phải riêng Thảm sàn nhà mà bất kỳ vật liệu gì cũng cần được vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ thường xuyên nhằm giúp cho sàn nhà luôn mới và sạch sẽ. Do đặc thù của Thảm sàn nhà rất khác so với các loại nguyên vật liệu như Gạch men, sàn gỗ, sàn nhựa, sàn cao su... nên cách vệ sinh và bảo dưỡng Thảm cũng rất khác biệt. Mời các bạn cùng xem một số lưu ý trong việc vệ sinh Thảm sàn nhà cho mình nhé!

Bảo trì và vệ sinh Thảm sàn nhà đúng cách sẽ giúp Thảm sạch và mới lâu hơn

Bảo trì và vệ sinh Thảm sàn nhà đúng cách sẽ giúp Thảm sạch và mới lâu hơn

Vệ sinh hàng ngày, hàng tuần

Dụng cụ nhất thiết phải có đó là Máy hút bụi, đối với những khu vực có nhiều bụi bẩn như các lối đi lại thường xuyên trong nhà hay phòng khách thì các bạn cần phải hút bụi hàng ngày, nếu để lâu ngày vệ sinh một lần thì Thảm của bạn rất mau cũ và bẩn.

Đối với những khu vực ít lưu thông và kín (ví dụ như phòng ngủ, phòng làm việc cá nhân...), các bạn có thể cân nhắc vài ngày hoặc một tuần chúng ta hút bụi một lần.

Vệ sinh Thảm sàn nhà thường xuyên sẽ giúp Thảm sạch và mới lâu hơn

Hãy vệ sinh Thảm thường xuyên để Thảm có tuổi thọ lâu hơn

Vệ sinh đột xuất các vết bẩn do chất lỏng đổ trên Thảm sàn nhà

Đôi khi những sự cố vô tình như làm đổ thức ăn, cafe, đồ uống các loại... sẽ làm cho Thảm của bạn hư hại hoặc xấu đi rất nhiều, do đó chúng ta cần phải có hướng xử lý ngay sau khi xảy ra những sự cố này.

Để xử lý những tình huống này, các bạn nên tích trữ sẵn những vật liệu có tính thấm hút tốt như bông thấm hoặc những loại vải thấm tốt, khi xảy ra sự cố thì lập tức dùng bông/vải thấm xung quanh vết loang nhằm tránh chất lỏng loang rộng ra, sau đó lau dần vào bên trong trung tâm vết bẩn. Sau đó dùng những chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch bớt vết bẩn.

Những lưu ý khác

  • Cân nhắc, thận trọng hơn khi vui chơi, hoạt động trên Thảm sàn nhà (như tiệc rượu, sinh nhật...)
  • Chuẩn bị sẵn những vật liệu thấm hút tốt để xử lý ngay sau khi Thảm bị vết bẩn do chất lỏng gây ra.
  • Trang bị sẵn những chất tẩy rửa chuyên dụng dành riêng cho Thảm sàn, tuy nhiên phải tẩy rửa thử một góc nhỏ của Thảm để lường trước xem chất tẩy rửa này có làm bay màu hoặc hư hại Thảm hay không.

Trên đây là những lưu ý cơ bản khi vệ sinh Thảm sàn nhà, các bạn có thể linh động áp dụng hoặc thay đổi trong từng trường hợp cụ thể để giúp Thảm của bạn sạch, mới và bền hơn.

Công ty TNHH Winam thi công và cung cấp tất cả các loại Thảm sàn trên toàn quốc. Mời các bạn BẤM VÀO ĐÂY để xem những mẫu Thảm do Winam cung cấp.  Mọi nhu cầu các bạn có thể liên hệ trực tiếp với Winam thông qua địa chỉ sau:

Thông tin liên hệ Công ty TNHH WinAm

DMCA.com
Bình Luận